3600 kết quả phù hợp với "thúc đẩy tiêu dùng"
Đẩy mạnh cho vay tiêu dùng thúc đẩy kinh tế
Tín dụng những tháng đầu năm tăng trưởng chậm, chỉ đạt mức 3.04% tính đến hết tháng 4. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng và xem đây là một trong những động lực tăng trưởng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh trong điều kiện còn nhiều khó khăn hiện nay.
Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng dịp cuối năm
Chính quyền nhiều địa phương trên khắp Trung Quốc đã triển khai việc phát phiếu mua hàng giảm giá, khuyến khích người dân chi tiêu nhiều hơn, nhằm thúc đẩy đà phục hồi kinh tế.
Thúc đẩy cho vay tiêu dùng cuối năm với nhiều ưu đãi
Nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào thời điểm cuối năm 2023, cũng như “giải phóng” nguồn tiền lớn đang trong tình trạng nhàn rỗi, nhiều ngân hàng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với nhiều ưu đãi.
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
(HanoiTV) - NHNN đã ban hành kế hoạch Chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 hướng tới phát triển ngân hàng số, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Đưa phương tiện thanh toán hiện đại vào cuộc sống là cần thiết để thay thế cho phương tiện thanh toán tiền mặt. Nhưng chính sách thay đổi không dùng tiền mặt của các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, nhất là thanh toán điện tử? Hành lang pháp lý cho hoạt động thanh toán điện tử?Những nội dung này sẽ được phân tích, bình luận bởi các chuyên gia tham gia trong chương trình.
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
(HanoiTV) - Thương mại điện tử đang được Hà Nội đặt trọng tâm để phát triển. UBND vừa ban hành kế hoạch tập trung phát triển lĩnh vực này trong giai đoạn 2021-2025.
Thúc đẩy giao dịch BĐS không dùng tiền mặt
Thanh toán không dùng tiền mặt đang là một xu hướng tất yếu trên thị trường, trong đó có lĩnh vực BĐS. Với việc làm này sẽ giúp chống thất thu thuế, chống rửa tiền, đồng thời tạo minh bạch cho thị trường. Từ đó cũng có thể góp phần hạn chế tình trạng thổi giá, lũng đoạn gây bất ổn cho thị trường bất động sản như trước đây.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước
(HanoiTV) -
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước
(HanoiTV) - Chủ động tổ chức mạng lưới cung ứng nông sản an toàn giữa các tỉnh, mang nông sản vùng miền đến người tiêu dùng thủ đô.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Nhật Bản thúc đẩy chi tiêu của du khách
Tổng cục Du lịch Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch cơ bản thúc đẩy quốc gia du lịch mới. Kế hoạch này đặt mục tiêu đến năm 2025, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản sẽ đạt 1.520 USD/người.
Cho vay tiêu dùng đẩy lùi tín dụng đen
Không nằm ngoài xu thế ở các nước trên thế giới, sự phát triển của tài chính tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm qua đã được ghi nhận, không chỉ bởi sự gia tăng về quy mô và tốc độ tăng trưởng mà còn bởi những hiệu ứng tích cực đối với nền kinh tế xã hội. Tuy nhiên, tín dụng tiêu dùng vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong dư nợ tín dụng của các ngân hàng thương mại.
Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Đức đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Năm 2023, nền kinh tế Đức tăng trưởng yếu nhất trong số các nước lớn trong khu vực đồng euro. Năm nay sẽ là năm đầy thách thức đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
(HanoiTV) - “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội đang tổ chức tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
(HanoiTV) - “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội đang tổ chức tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19.
Hàn Quốc tăng ngân sách thúc đẩy tiêu thụ hải sản
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định duyệt chi ngân sách kỷ lục trong năm nay để thúc đẩy tiêu thụ hải sản. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh người dân lo ngại về sự an toàn của hải sản sau khi Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.
Gỡ khó cho vay tiêu dùng, đẩy lùi tín dụng đen
Tình trạng bùng nợ, trốn nợ diễn ra mạnh mẽ thời gian gần đây khiến tình hình cho vay tiêu dùng của 16 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, hiện đang gặp khó khăn nhất kể từ khi thành lập đến nay và hệ luỵ là tín đụng đen có cơ hội biến tướng và hoành hành.
Hà Nội đẩy mạnh các biện pháp kích cầu tiêu dùng
(HanoiTV) – 4 tháng đầu năm 2021, kinh tế Thủ đô tiếp tục có sự tăng trưởng khá, các chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng ổn định, thể hiện sự điều hành đúng đắn của thành phố và nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự đồng thuận cao từ phía người dân. Một trong những kết quả quan trọng của kinh tế Thủ đô, là đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa và tiêu dùng thiết yếu. Thị trường hàng hóa trên địa bàn Thủ đô được đánh giá tiếp tục bình ổn về số lượng, chủng loại dồi dào, đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu dùng thịt lợn
(HanoiTV) - Dịch tả lợn Châu Phi vẫn đang diễn biến phức tạp. Công tác kiểm soát vận chuyển, giết mổ lợn được thực hiện chặt chẽ, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan thêm. Để người tiêu dùng hiểu đúng về dịch bệnh cũng là cách giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra.
Đẩy mạnh tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Các địa phương cần chủ động các biện pháp thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Sáng 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Thúc đẩy kinh tế Việt Nam -Singapore
Việt Nam - Singapore luôn nằm trong nhóm 15 đối tác thương mại lớn nhất của nhau. Với hơn 3.200 dự án và tổng vốn đăng ký đạt khoảng 73 tỷ USD, Singapore đứng vị trí thứ 2 trong số 143 quốc gia, vùng lãnh thổ và dẫn đầu trong ASEAN về đầu tư tại Việt Nam.
Thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất xanh
Phát triển xanh, bền vững được định hướng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 10 năm 2021- 2030 của Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 hay còn gọi là Net zero vào năm 2050 được Việt Nam cam kết tại Hội nghị Cop26. Để làm được điều này doanh nghiệp được xác định là thành phần đi đầu trong chuyển đổi xanh.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số
Sáng 30/6 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 66 điểm cầu trên cả nước.
Pháp thúc đẩy năng lượng tái tạo
Pháp cũng là một trong những quốc gia đi tiên phong trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Mục tiêu mà Pháp theo đuổi là giảm phát thải khí nhà kính 40% vào năm 2030, sau đó là 60% vào năm 2040. Để thực hiện mục tiêu này, chính phủ Pháp đã thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi năng lượng theo hướng xanh và bền vững hơn, giảm lượng khí thải carbon.
Thúc đẩy giải ngân đầu tư công
Đầu tư công có vai trò đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy đầu tư toàn xã hội và tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, điều này bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những chậm trễ trong tiến độ giải ngân vốn, đòi hỏi sự quyết liệt trong thực thi các giải pháp ngay từ đầu năm, trong đó chú trọng đẩy mạnh phân cấp phân quyền khi triển khai đầu tư công.
Thúc đẩy nguồn cung nhà giá rẻ
Một trong những điều bất ổn nhất của thị trường nhà đất có lẽ nằm ở nguồn cung nhà giá rẻ cho thị trường. Trong khi thu nhập bình quân của người dân còn ở mức thấp thì giá nhà trên thị trường lại đang neo quá cao. Nhà giá rẻ thiếu hụt nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân còn nhiều bất cập.
Thúc đẩy phát triển 'Hậu Covid-19'
(HanoiTV) - Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách chuyển mình mạnh mẽ. Trong đó, liên kết kinh doanh trở thành nước đi hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh tế khó khăn.
Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số
(HanoiTV) -
Thúc đẩy vai trò của phụ nữ
Thúc đẩy vai trò của phụ nữ
Nhật Bản thúc đẩy bình đẳng giới
Trong nhiều thập kỷ nay hình ảnh thường thấy ở doanh nghiệp và chính phủ Nhật Bản là những người đàn ông làm việc và nắm những trọng trách, tuy nhiên hình ảnh này đang dần thay đổi khi phụ nữ bắt đầu được đề bạt hoặc được nắm giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp hay bộ máy của chính phủ.
Nỗ lực thúc đẩy mục tiêu khí hậu trước thềm COP28| Nhìn ra thế giới| 23/10/2023
Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28) sẽ diễn ra tại Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ ngày 30/11 đến 12/12 tới. Trước đó, đã có nhiều sự kiện được tổ chức nhằm chuẩn bị cho hội nghị COP28, được đánh giá là cơ hội quan trọng để các nước đẩy nhanh hành động nhằm hạn chế hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt - Trung
Sáng ngày 16/09, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Nam Ninh (Trung Quốc) bắt đầu tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam tích cực quảng bá các sản phảm thế mạnh, mở rộng tìm kiếm các đối tác, bạn hàng Trung Quốc.
Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9, sáng nay, 16/9, Phiên thảo luận chuyên đề 3 với chủ đề: "Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội.